Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

Câu trả lời cho tình yêu với màu áo "QUỶ ĐỎ"

Điểm 10 cho tinh thần của “Man đỏ”

TT - Đêm thứ bảy 24-4, xem trận Manchester United (M.U) thắng Tottenham 3-1 ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh mới hiểu tại sao đội bóng này lại có nhiều CĐV hâm mộ trên khắp thế giới như thế.

Sau khi trung vệ Ledley King đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội khách Tottenham ở phút 70, “Man đỏ” đã có những phút thật sự lúng túng. Ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy gương mặt lo âu của HLV người Scotland Alex Ferguson lẫn sự bồn chồn trên khán đài của tiền đạo Wayne Rooney.

Hậu vệ cánh trái của M.U Evra ói trên sân vì hoạt động quá sức - Ảnh: Reuters

Nhưng mười phút cuối trận, sân Old Trafford đang chùng xuống bỗng vỡ òa với hai pha ghi bàn liên tiếp của tiền vệ người Bồ Đào Nha Nani và lão tướng Ryan Giggs. Vừa mới vào sân thay hậu vệ cánh phải Rafael da Silva, tiền đạo 18 tuổi người Ý Federico Macheda đã thực hiện đường chuyền quyết định cho Nani thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Gomes phá vỡ thế bế tắc ở phút 81, tạo nên trận thắng lớn cho M.U.

Như vậy, hai trận đấu liên tục gần nhất ở Giải ngoại hạng, M.U đã kiếm được sáu điểm tuyệt đối nhờ những pha ghi bàn cuối trận. Ở trận gặp Manchester City vòng trước đó trên sân khách, lão tướng Paul Scholes đã ghi bàn ở giây thứ 40 của phút bù giờ cuối cùng. Đến trận gặp Tottenham, bàn thắng cũng diễn ra muộn với M.U. Cả hai trận thắng đã thể hiện bản lĩnh và ý chí quật cường của “Man đỏ” trong hoàn cảnh họ buộc không được mất điểm để đuổi bám Chelsea.

Có một hình ảnh khiến người hâm mộ không thể quên là cảnh hậu vệ cánh trái của M.U Evra ói trên sân. Lý do là khi bước vào trận đấu với Tottenham, Evra vẫn còn bệnh. Vừa bệnh, đồng thời phải vận động quá sức trong 67 phút có mặt trên sân nên Evra đã kiệt lực. HLV Ferguson còn tiết lộ với truyền thông Anh là cả Nani cũng bị ốm. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đội nhà mất quá nhiều trụ cột do chấn thương gồm Rooney, trung vệ Rio Ferdinand, hậu vệ phải Gary Neville, Nani vẫn quyết tâm vào sân.

Điểm 10 cho tinh thần của tập thể M.U còn là hình ảnh xông xáo của những lão tướng Scholes, Giggs và Van der Sar. Tất cả đã khiến những trận thắng của M.U càng trở nên lấp lánh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét