Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2010

Plantini, Beckenbauer và Man UTD

Bayern Munich làm cách nào gặp được MU
Có lẽ ai theo dõi C1 mùa này cũng đều biết cách mà Bayern vào đến tứ kết rõ là một con đường của định mệnh. Cách họ chật vật 5 trận vòng bảng cùng với Bordeaux, Juventus, Maccabi Haifa có lẽ không ai tưởng tượng họ đội bóng một thời của Hoàng Đế lại đi đến vòng 32 đội. Nhưng may cho họ khi đối thủ trực tiếp trận cuối lại là Juve bạc nhược. Munich thắng và vừa đủ điểm vào vòng 16 đội. Đến vòng đấu loại trực tiếp, Munich lại được thế lực vô hình giúp đở trong trận thắng đáng hổ thẹn trước Fiorentina. Mà cũng không phải là vô hình. Họ có 14 cầu thủ trong khi Fio chỉ có 11. Cùng với 2 trận với MU, khỏi bàn có lẽ nhiều người hình dung đến một tương lai gần Beckenbauer sẽ trở thành chủ tịch EUFA?!
Đối thủ của đội bóng Pháp?
Có nhiều người nhớ đến nổi đau của Ronaldo ngày ấy, trước trận chung kết France 98? Ai là chủ tịch EUFA hiện tại? Làm thế nào đội bóng Pháp có mặt ở bán kết? Và có thể sẽ đến Madrid? Lên ngôi như Porto? Có lẽ Plantini hay chúng ta đều biết Bordeaux hay Lyon sợ "ai" hơn?! Mà Plantini là ai? Ai cũng biết!?
Trận chung kết trong mơ kiểu: Monaco - Porto?
Ai xem trận chung kết C1 kiểu vậy, có lẽ C1 sẽ mất đến 90% khán giả nếu trận chung kết là Inter - Lyon. Tư duy bóng đá kiểu phát triển toàn châu Âu nếu chỉ là bất ngờ kiểu trận chung kết EURO Hilap - Cechz, hay kiểu Monaco - Porto rõ ràng không hợp thời, không thu được kinh tế, không thu hút người hâm mộ. Một giải đấu lớn phải có đội bóng lớn, cầu thủ lớn. Bóng đá cần bất ngờ nhưng không phải bất ngờ đến từ trọng tài hay lực lượng tự nhiên (may mắn)!
Vài dòng chỉ phiến diện của cá nhân, một FAN MU đơn thuần! Nhưng không "bực" sao được khi cả châu Âu đang chống lại MU, từ Ngoại hạng Anh đến C1.
Cố lên MU! Vượt qua mùa giải khó khăn, chiến đấu đến cùng dù 11 đấu 14. Tin vào chiến thắng của MU! Vô đối!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét