Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Mượn lời HS 12 nhắn nhủ học trò tôi

Lớp 12...có nghĩa là câu hỏi ” Thi gì mày?” thay cho lời chào mỗi khi bạn bè gặp mặt. Là chuyện chọn trường, chọn nghề bên cạnh những câu chuyện phiếm quen thuộc, là câu nói như quát của nó với nhỏ bạn thân " Cái gì,giờ mà chưa bít thi khối nào àh, bóp mũi đè ra quánh nhá"

Lớp 12...có nghĩa là học đêm. Là những cốc cafe(sữa) bên cạnh chồng sách dày cộp. Nhìn kim đồng hồ chỉ 12h30 am, chạy đi rửa mặt - tập thể dục buổi...tối rồi lại ngồi vào bàn tự nhủ "Tóm tắt 1 tác phẩm nữa rồi đi ngủ nhé"

Lớp 12...có nghĩa là quanh nhà chi chít những mẩu giấy nhỏ kiểu “Ráng lên nào con bé kia!” hay “Sang năm mình sẽ là sinh viên kiến trúc”… Hơi bừa bộn một chút, nhưng mà đi đâu cũng thấy, và thấy để biết mình phải - làm - gì.

Lớp 12...có nghĩa là những quyển lưu bút đưa vội, để rồi dù bận đến mấy cũng cố viết thật hay cho nó. Dễ hiểu thôi, xa nhau phải có nét bút “lưu” để mà nhớ chứ! Lớp 12 còn là những món quà chia tay và ý nghĩa của nó không phải là “tạm biệt” mà là “hẹn gặp lại, tớ luôn ở bên ấy…”

Lớp 12...có nghĩa là những khi đang học, chạy ra ngoài trời hít thở cho đỡ buồn ngủ, và bấm vội tin nhắn cho người mình thương yêu, không thấy reply, mỉm cười vì biết cả nhà đã ngủ ngoan.^^!

Lớp 12...có nghĩa là nhiều thêm những tiếng thở dài, ...vì mệt, vì buồn ngủ, vì ngày mai tới hạn nộp bài tập văn...vì cái công thức sin cos mãi nhầm lẫn...vì quên 1 nguyên tố hóa học đơn giản...vì chợt thấy đứa bé co ro trong màn mưa....vì thấy xấp vé số trên tay ông còn dày khi trời đã về chiều....vì n thứ khác nữa.

Lớp 12...chợt thèm được bé lại, được xoa đầu và ôm vào lòng vỗ về động viên.

Lớp 12...có nghĩa là hồi hộp chờ cho tới tháng 3, để biết thêm 3 môn thi tốt nghiệp.

Lớp 12...có nghĩ là… thi thử [>.<]: thử tốt nghiệp, thử đại học. Mấy nhỏ bạn vốn sợ các kì thi là thế mà cũng hăm hở, chắc để nắm vững tâm lí hơn, vì “thử” tức là một lần chuẩn bị cho “thật”. Lớp 12 là đã biết lo cho tương lai, là thấy mình lớn hơn, trưởng thành hơn và chín chắn hơn một chút, để biết rằng những lời mẳng mỏ của bố mẹ, thầy cô chỉ là vì thương mình. Và tự hứa đến một ngày nào sẽ đền đáp lại công ơn đó. Lớp 12...có nghĩa là cốc sữa nóng mẹ pha, là những món ăn mới vừa hôm trước còn nói “Con thèm..”, hôm sau đã thấy xuất hiện trên mâm cơm mẹ nấu. Mẹ biết con học mệt nên thương lắm… Lớp 12...có nghĩa là "Để ba rửa chén cho!", iu ghê nơi.^^! Lớp 12...có nghĩa là những vết xước trên tay nhiều thêm sau mỗi lần gọt viết chì (gọt cả tay), người lấm lem màu mỗi lần hí hoáy vẽ. Lớp 12...có nghĩa là có những lần ngủ gục trên 1 đống bề bộn...nào sách, vở, màu, chì, cọ, giấy...sáng ra thấy mình ôm cái...máy tính mà ngủ (kakakaka) Lớp 12...có nghĩa là những khuya dặn lòng không online [>.<], là những phút nghỉ xả hơi...ngồi ôm lấy đt chờ nó rung báo có tin nhắn. Lớp 12...có nghĩa là tự nhiên … mê tín .^^! tập tành ăn đậu đỏ, ăn giá (giá Đỗ - chài, ghét giá), bí đỏ thì xuất hiện ngày càng nhìu [hehe hay là tự đi mua cái vòng may mắn nhểy] Lớp 12...có nghĩa là … xấu hơn một chút. Da hơi xạm, mụn tấn công tới tấp, lại gầy đi nữa. Nhưng đứa nào đứa nấy cũng tự bảo nhau “ Đậu đh roài thì thiếu gì anh theo” (hehehe) Lớp 12...có nghĩa là tâm lý cho phép bất ổn, khóc cười đủ kiểu, khi thì buồn rũ rượi, khi thì vui như tết, lúc lại lo sợ vẩn vơ, chẳng biết đâu mà lần.^^! Lớp 12...có nghĩa là sống chung với đau dạ dày, thức khuya 1 chút, lo nghĩ 1 chút, stress 1 chút là lại đau T.T Lớp 12...có nghĩa là cơm bụi, bánh mì, lê lết từ vỉa hè cho tới lề đường, chợt thèm cái gì đó nóng nóng (mì gói cũng ukje) Lớp 12...là thỉnh thoảng vừa ăn vừa học, vừa chạy vừa uống sữa, mua gói xôi chưa kịp ăn, vô lớp học thêm để trong hộc bàn mà thèm muốn chết >.< Lớp 12...có nghĩa là bức ảnh buổi lễ vinh danh thủ khoa đại học dán thay vào bức hình Britney Spears ngày trước. Là thần tượng một anh được 30/30 năm ngóai, và hi vọng sang năm mình sẽ là thần tượng của một – bé - lớp - 12 - nào - đó. Lớp 12...có nghĩa là liên hoan, là chia tay, là nước mắt. Và cùng nhau hát lên bài tạm biệt “Bước trên đường bạn hiền ơi xin chúc, nơi xa ấy sẽ mãi luôn bình an, luôn thành công, luôn yêu đời trên đường sắp đi…” Lớp 12...có nghĩa là những lời hứa hẹn. Hứa không quên và hẹn về tương lai với “ai đó” (chưa bít). Cả hứa và hẹn nhất định sẽ thực hiện cho bằng được. Lớp 12...có nghĩa là… lớp 12, là năm học cuối cùng trong thời học sinh, là sắp thành sinh viên đại học, và sẽ rất nhớ về năm học lớp 12….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét