Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Xôn xao vụ “chạy trường” giá 40 triệu đồng


(Dân Việt) - Qua một số quan hệ, chồng cô Trang đã gặp được ông Nguyễn Văn Thu - là cán bộ tổ chức của Sở GD&ĐT Ninh Thuận, và thỏa thuận sẽ đưa cô Trang về dạy tại Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn với giá là 40 triệu đồng.

Mấy ngày gần đây, dư luận trong ngành giáo dục Ninh Thuận xôn xao vì thông tin một chuyên viên của phòng Tổ chức- Cán bộ, Sở GD& ĐT Ninh Thuận nhận hơn 20 triệu đồng của một cô giáo ở Bình Định để được một suất giáo viên ở Trường Chuyên Lê Quý Đôn.
Cô Đinh Thị Diệu Trang là một giáo viên đang giảng dạy theo dạng hợp đồng ở Bình Định, trong khi đó chồng của cô lại đang công tác tại Ninh Thuận. Vì muốn vợ chồng được ở gần nhau nên chồng cô Trang tìm cách để chuyển vợ mình vào Ninh Thuận dạy học.
Qua một số quan hệ, chồng cô Trang đã gặp được ông Nguyễn Văn Thu - là cán bộ tổ chức của Sở GD&ĐT Ninh Thuận và thỏa thuận sẽ đưa cô Trang về dạy tại Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn với giá là 40 triệu đồng. Sau đó chồng của cô Trang liền đưa vợ vào Ninh Thuận để chuẩn bị nộp hồ sơ dự tuyển.
Vào đầu năm học 2010- 2011, khi cô Trang đến nộp hồ sơ dự tuyển giáo viên giảng dạy môn Hóa, thì hồ sơ của cô cũng như qua 2 tiết dạy thử trước hội đồng xét tuyển được BGH nhà trường và hội đồng đánh giá rất cao.
Trong lúc chờ Sở GD&ĐT Ninh Thuận ra quyết định công nhận kết quả trúng tuyển thì chồng cô Trang đã nói cho cô biết về việc chạy trường cho cô với giá tiền như trên. Sau đó, cô Trang đã chủ động đem toàn bộ vụ việc trên báo cáo với BGH nhà trường và ngay lập tức vụ việc đã được BGH Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn báo cáo với lãnh đạo Sở GD&ĐT Ninh Thuận.
Theo tường trình của ông Nguyễn Văn Thu, ông có nhận của chồng cô Trang số tiền 25 triệu đồng (nhận 2 lần) chứ không phải 40 triệu đồng. Số tiền trên đã được ông Thu trả lại cho vợ chồng cô Trang sau khi vụ việc bị vở lở.
Tuy nhiên, tại buổi đối chất ở Sở GD&ĐT Ninh Thuận, ông Nguyễn Văn Thu cho rằng số tiền trên là do chồng cô Trang tự ý đưa chứ ông không hề đòi hỏi. Trong khi đó, chồng cô Trang lại bảo rằng rất nhiều lần ông Thu gợi ý đưa tiền.
Chiều 8-10, bà Nguyễn Hồng Liêu - Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Thuận cho biết: “Vụ việc đã được chuyển qua Ủy ban Kiểm tra Đảng tỉnh Ninh Thuận. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý những bước tiếp theo”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét