Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Đề Sinh: khó đạt điểm 9-10


TPO- Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi Sinh trắc nghiệm 90 phút năm nay khó nhằn. Có gần 30 câu bài tập dài và phức tạp, câu hỏi lý thuyết thì đơn giản hơn. Đón đọc lời giải môn Sinh trong ít phút tới trên Tiền Phong Online.
Thí sinh ra khỏi phòng thi trong cái nóng gay gắt
Thí sinh ra khỏi phòng thi trong cái nóng gay gắt. Ảnh: Đỗ Hợp
Nguyễn Thị Hương (Thanh Hóa), thi vào Đại học Y tế công cộng cho biết, đề thi môn Sinh năm nay lý thuyết thì dễ thở, học sinh khá có thể làm được hầu hết các câu này. Các câu hỏi chủ yếu trong chương trình lớp 12, phù hợp với năng lực học sinh và không đánh đố. Tuy nhiên, khoảng hơn 10 câu tính toán, dài, khá khó nên hết giờ em mới tính toán được hết.
Nguyễn Văn Nam (Hà Nội) thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội thì cho rằng đề thi có nhiều câu hỏi khó, có thể phân loại thí sinh: “em chỉ làm được khoảng 60% còn đúng sai chưa biết thế nào”.
Theo thầy Trần Ngọc Danh- Giáo viên môn Sinh Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn TP HCM cho biết, đề Sinh năm nay không bất ngờ lắm. Đề có tính phân loại cao, kiếm điểm 10 năm nay sẽ rất khó.
Môn Sinh năm nay bài dưới trung bình sẽ nhiều hơn mọi năm, học sinh giỏi mới làm được 7-8 điểm, còn điểm 9-10 thì rất hiếm.
Phần bài tập có khoảng hơn 20 câu, đây là những câu có tính phân loại cao, muốn làm được hết những câu này đòi hỏi học sinh vừa phải học, hiểu và biết vận dụng kiến thức, có kinh nghiệm làm bài trắc nghiệm nếu không sẽ không kịp giờ.
Đề có cấu trúc tương tự như các năm trước nên nếu thí sinh có quá trình ôn luyện tương đối kĩ sẽ làm được. Tuy nhiên, thầy Danh cho rằng điểm cao môn Sinh năm nay sẽ không nhiều như các năm trước.
“Có khoảng 5 câu là cực khó dành cho thí sinh muốn đạt điểm 10. Muốn làm được những câu này học sinh phải nỗ lực và nắm chắc kiến thức”- thầy Danh nhận xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét